BÍ CẢNH THỜI GIAN – BUILD THỂ PHÁCH
06.02.2024

Loa Loa Loa!!! Các Tiên hữu chú ý!

Như đã nói trước, tại hạ xin phép được chia sẻ tâm đắc vượt cảnh cùng các đạo hữu trước khi bế quan vô hạn. Hi vọng những kinh nghiệm này có ích với các đạo hữu.

Các đạo hữu cũng biết là mùa 3 này bí cảnh thời gian khó hơn hẳn, và cũng đã được tối ưu hơn, càng leo cao thì tần xuất xuất hiện các từ tố hiếm (lam, tím, vàng) càng nhiều hơn. Ngoài ra nhược điểm của bí cảnh thời gian là phải định hướng sẵn con đường để đi từ đầu; vì khi cảm thấy đuối, muốn tìm cách xoay xở thì hoặc tài nguyên không đủ, hoặc thời gian không đủ để chúng ta chuyển sang hướng đi khác nữa. Và con đường tại hạ đi đó là THỂ PHÁCH.

Sau đây tại hạ sẽ chia bí cảnh thời gian ra làm 4 giai đoạn chính:

1. Giai đoạn bậc Nhân

- Thời sa: truyền công lên Nguyên Anh 1, mua 3 gói skills ngẫu nhiên, còn lại mua Hồn Nguyên Đan (1000 mỗi chỉ số). 

- Từ tố (mức độ ưu tiên giảm dần):

 + S: Mỗi hiệp tạo ST = % chỉ số (ưu tiên thể phách, căn cốt)

 + A: Mỗi lần công kèm thêm ST = % chỉ số (ưu tiên thể phách, căn cốt)

Sau khi vượt ải, thời sa nên dùng để build căn cốt, thể phách. Build tỷ lệ như thế nào (1:1, 1:2, 1:3, ...) là tùy vào skill của mỗi người (tuy nhiên recommend là 1 căn cốt, 3 thể phách). Nói chung mục đích của giai đoạn Nhân chỉ có 2:

- Tích lũy từ tố thể phách (đặc biệt là "Khiếp Đảm")

- Build chỉ số nghiêng về thể phách.

2. Giai đoạn bậc Hoàng

Sau khi vượt Hoàng - Sanh Ca, việc đầu tiên là mua gói tự chọn chiêu thức 4 để lấy "Hồi Xuân Quyết", sau đó dùng tất cả bí lục dành dụm được để nâng kỹ năng này lên level cao nhất có thể. Sau khi vượt vài ải tiếp theo thì mua tiếp "Hồng Hoang Huyết Giám". Skill này thì chỉ cần lv1 là được.

Khi tại hạ vượt bậc Nguyên thì Hồi Xuân Quyết chỉ có  lv 4 thôi nên không cần phải nâng quá cao đâu các đh.

Giai đoạn này dùng độ trâu để rút máu địch nên ưu tiên làm sao càng trâu càng tốt.

- Chỉ số: Từ giai đoạn này về sau toàn bộ mua thể phách.

- Từ tố: 

  + S: Khiếp Đảm

  + A: Thể Thuật

  + B: Các từ tố hồi máu.

Giai đoạn này nếu có thêm skill gây dmg theo thể phách (Hám Ma Ba Công, Già La Vô Song,..) thì có thể nâng cảnh giới lên để bỏ thêm skill vào.

3. Giai đoạn bậc Huyền - Thiên

Sau khi vượt Huyền - Sanh Ca, mua gói skill tự chọn 5 để lấy "Càn Khôn Na Di". Skills theo thứ tự sẽ là : Càn Khôn Na Di, Hồi Xuân Quyết, Hồng Hoang Huyết Giám, Các skill gây dmg

Giai đoạn này cũng xuất hiện các từ tố xanh lam, ưu tiên như sau (hên xui có thể có từ tố tím, ưu tiên từ tố tím xem giai đoạn 4)

- S: Cang Thể, Nổ, 

- A: Giảm Trị Liệu, Hân Hoan

- B: Khiếp Đảm, Thể Thuật.

- C: Các từ tố gây thêm DMG như: Lùi để đánh, mãnh kích,...

Giai đoạn này gây DMG bằng thể phách nên có thể bỏ hết các từ tố liên quan đến chỉ số khác đi được rồi.

Nên mua bí lục để max Càn Khôn Na Di sớm

Có thể mua thêm "Ất Mộc Giáp Thuật" (skills tự chọn bậc 5) để bổ sung nếu không có skill gây dmg khác.


4. Giai đoạn bậc Hoang - Nguyên

Khi tới giai đoạn này, phải max cả Ất Mộc Giáp Thuật.

- Skills: Càn Khôn, Ất Mộc, Hồi Xuân, Hồng Hoang, 2 skills DMG.

- Từ tố: (lúc này đã có từ tố tím và vàng xuất hiện):

  + SSS: Miễn dịch (bắt buộc phải có ít nhất lv1)

  + SS: Kinh Cức (phản DMG)

  + S: Tâm Pháp, Cang Thể

  + A: Nổ, Hồi Xuân, Giảm Trị Liệu, Hân Hoan, 

Đến khoảng bậc Trụ là chúng ta sẽ không kịp tấn công quái 1 phát nào luôn (chỉ kịp buff thôi) nên yếu tố gây DMG chỉ còn phản sát thương mà thôi. Lúc này có thể bỏ các từ tố gây thêm sát thương bằng tấn công.

Một số tips để phản sát thương hiệu quả:

- Khắc tinh của hướng build này là quái có từ tố "Bạo Sát" (hồi HP nếu bạo kích). Lúc đầu thì quái chưa quá mạnh và "giảm trị liệu" giúp chúng ta vẫn có thể giết đc, nhưng về sau quái đánh rất đau nên hồi máu rất nhiều, vì vậy từ bậc Trụ trở đi nếu quái có từ tố này thì phải reset. (Hãy đánh chết quái ko có từ tố bạo sát trước rồi hẵng reset, sau đó mới giết nốt).

- Đến bậc Nguyên quái có "lưu ly đại pháo" có thể one hit chúng ta luôn nên tương tự cũng phải reset nếu gặp quái có từ tố này.

- Có thể mua từ tố  trong shop nha các đh. Có điều từ tố xanh thì dễ ra, vàng thì giá quá chát. Chỉ có từ tố tím là đáng bỏ tiền ra mua. Nếu leo tới bậc Trụ mà vẫn ko có Miễn Dịch hay Kinh Cức thì nên nhịn đau bỏ thời sa ra mua nhé 

- Mùa trước tại hạ có test thì thấy sát thương gây ra do skills (già la vô song, toả tâm chú, tịch diệt chỉ,...) sẽ bị giảm bởi áp chế cảnh giới và thủ của địch. Nhưng sát thương gây ra thêm do từ tố (ví dụ “thể thuật”: thêm st = 320% thể phách) thì không bị giảm đi do áp chế cảnh giới và trừ thẳng vô máu. Vì vậy tầm bậc Hoang trở đi là quái nó cảnh giới cao hơn nhiều, đánh bằng skills nó chả đc mấy máu đâu. Chủ yếu vẫn đánh quái mất máu đc là do các từ tố thêm sát thương. Nên các đh tránh nâng level cho skill kẻo lãng phí. Cứ xài skill lv1 là đủ rồi.

Tóm lại: build theo hướng này cơ bản là đi trả lời cho câu hỏi: “CÓ ĐỦ TRÂU ĐỂ PHẢN ĐỦ DMG HAY KHÔNG?”. Vì vậy một là phải trâu hơn (Miễn Dịch, Tâm Pháp, Cang Thể, hay các từ tố hồi máu) hai là phải phản dmg nhiều hơn (Kinh Cức).

Lưu ý:

Trong quá trình trải nghiệm các tính năng cũng như sự kiện tại VÔ CỰC TIÊN ĐỒ, nếu các Tiên Hữu gặp phải khó khăn cũng như phát sinh những lỗi không mong muốn, các Tiên Hữu vui lòng kiên hệ hotline 1900 6837 hoặc email hotro@cmn.vn để được hỗ trợ và giải đáp.

CHÚC CÁC TIÊN HỮU CÓ NHỮNG PHÚT GIÂY THƯ GIÃN CÙNG VÔ CỰC TIÊN ĐỒ!